Xin chào quý khách!

Bằng cách đăng ký thành viên, bạn sẽ được tham gia thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư trong cộng đồng của chúng tôi.

Đăng ký ngay!

Bệnh đột quỵ - nguyên nhân và các phương pháp phòng ngừa

lemyhanh0909

Nhân Viên
Tham gia
28/10/19
Bài viết
8
VNĐ
898
Cách để ngừa bệnh đột quỵ dễ thực hiện nhưng ít ai lại làm được



Bỏ thuốc lá


Đây cũng là nguyên nhân tại sao tỉ lệ đột quỵ ở con trai cao hơn nữ giới. Thuốc lá gây buộc phải bệnh huyết quản não rồi dẫn tới đột quỵ. Bỏ thuốc lá vừa giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ những người bên cạnh và còn đẩy mạnh tác nhân gây ra đột quỵ. Các chuyên gia về phòng chống địa chấn "Earthquake Kits" Canada thường không hút thuốc lá, chính vì thế họ có sức khỏe vô cùng tốt và dẻo dai.

Điều chỉnh tâm lý vững vàng - giảm thiểu cám dỗ

- Trầm cảm thường kéo dài lo âu, lo âu không hy vọng, cáu kỉnh mỏi mệt và không có bất kì hứng thú nào về mọi việc. Bệnh này làm cho bạn mất ăn, mất ngủ thậm chí tưởng tượng việc tự tử…
- phụ nữ trầm cảm dẫn đến đột quỵ lên tới 29%. Nữ giới thời gian trầm cảm có thể hút thuốc, nâng cao cân, lười tập thể dục cộng thêm những vấn đề về bệnh lý thúc đẩy như cao huyết áp, bệnh tiểu đường… khiến cho đột quy có nguy cơ xảy ra cao hơn.
- lúc cảm thấy bị trầm cảm, bạn phải đến các cơ sở điều trị tâm lý uy tín để có thể cải thiện tình trạng buồn phiền của mình. Phải loại bỏ thái độ sống thụ động vì nó tác động rất lớn đến bạn và các người kế bên.
download (4)


Ngủ 7 tiếng mỗi ngày - ngủ nhiều quá cũng có hại

Theo những nhà nghiên cứu từ Báo gia đình online, chúng ta chỉ nên ngủ đủ 7 tiếng một ngày. Nếu ngủ quá lâu ( hơn10 tiếng) thì nguy cơ đột quỵ nâng cao 63%. Nếu bạn ngủ ngáy thì thì có thể mắc hội chứng chuyển hóa nhiều gấp 2 lần so với bình thường làm nâng cao nguy cơ những bệnh về tim mạch và tiểu đường.

Chứng đau nửa đầu và tập dượt thể dục thường xuyên

- Đau nửa đầu thường xảy ra ở đàn bà nhiều nhất, đặc biệt là nội tiết tố ở nữ và thuốc thang. Những cơn đau nửa đầu làm tăng nguy cơ đột quỵ ở nữ giới. Giảm tần suất đau nửa đầu cũng là cách để giảm nguy cơ đột quỵ ở nữ giới.
- Giữ thói quen luyện tập thể dục thể thao bằng phương pháp bỏ ra 20-45 phút mỗi ngày để đi bộ, bơi lội, chơi cầu lông… làm các điều này giúp nguy cơ đột quỵ của bạn giảm xuống 2 lần.



Ẳn thực phẩm hay giúp chống đột quỵ


- Theo chuyên gia dinh dưỡng từ Diễn đàn sức khỏe 24h cho biết, việc ăn thêm những loại thực phẩm như khoai lang, nho khô, chuối và bột cà chua. Mỗi thực phẩm này giàu dinh dưỡng sẽ giúp giảm đột quỵ 20%. Dùng thêm những thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch như: rau, củ, quả, cá, gia cầm và những loại hải sản từ sữa.
- buộc phải dùng dầu olive để nấu đồ thấm thía phòng chống bệnh tim mạch. Dầu olive giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và giảm nguy cơ đột quỵ đến 5 lần.


Theo chia sẻ từ kiến thức 365, bệnh đột quỵ (tai biến huyết mạch não) là hiện tượng ngưng trệ đột ngột của máu cung cấp lên mạch nuôi não và lên não bộ hay khu trung ương thần kinh, một vài trường hợp máu bị tắc do ảnh hưởng mạch máu não dẫn tới đột quỵ hay còn gọi là nhồi máu não. Riêng với trường hợp đột quỵ do huyết mạch bị vỡ thì gọi là xuất huyết não.
1425011087_news

Nguyên nhân làm cho người bệnh dễ mắc cần đột quỵ và các lưu ý

- Nguyên nhân cốt tử là bao gồm hút thuốc, không luyện tập thể dục thể thao, béo phì, cao huyết áp, chế độ ăn uống không hợp lý… dẫn đến tình trạng chính là nhồi máu cơ tim. Trong đó nguyên nhân cao áp huyết là quan trọng nhất vì đó dẫn tới hiện tượng đột quỵ nhiều nhất.
- Đột quỵ được phân làm 2 loại: đột quỵ do thiếu máu và độ quỵ do xuất huyết não. Thường nhật người bệnh đột quỵ do thiếu máu não là do có máu đông trong tim hoặc những mảng xơ vữa mạch máu làm tắc huyết mạch dẫn lên não. Còn xuất huyết não là huyết quản não bị vỡ vạc.
 
Top